วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Cydia คือ?


Cydia คือ?



Cydia คือ Application  ที่ถูกติดตั้งลงในเครื่อง iPhone, iPod Touch, iPad หลังจากทำการ Jailbreak เครื่องเพื่อความสะดวกในการ ติดตั้ง App Cydia อื่นๆ หรือปรับแต่งเครื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิ์ภาพ ด้วย Cydia Tweak ถ้าจะให้ยกตัวอย่างง่ายๆเพื่อความเข้าใจแล้ว Cydia ก็เปรียบเสมือนเป็น App Store ของ Apple แหละ

การที่จะสามารถติดตั้ง Cydia ได้จำเป็นจะต้องทำการ Jailbreak เครื่องของเราก่อนเนื่องจาก Apple เองไม่ต้องการจะให้ผู้ใช้มาปรับแต่งเครื่องหรือลง App ต่างๆที่อาจละเมิดเรื่องลิขสิทธิ์ได้ ซึ่งนักพัฒนาโปรแกรมต่างๆที่ได้พัฒนาโปรแกรมสำหรับ iOS จึงได้ใช้ Cydia เป็นตลาดซื้อขายหรือแจกจ่าย App ที่ตนเองพัฒนาขึ้น ส่วนผู้ใช้ที่ซุกซนก็สามารถใช้ Cydia เพื่อประโยชน์หลายๆอย่าง เช่น ปลดล๊อคเครื่อง iPhone ที่ติดล๊อค หรือ Unlock iPhone นั่นเอง, โหลด App ที่ขายอยู่ใน App Store ได้แบบไม่ต้องจ่ายซักแดง เป็นต้นครับ


วิธีใช้ Cydia


วิธีใช้ Cydia ก็ไม่ยากอะไรครับ ก็เหมือนกับการซื้อ App จาก App Store นั่นแหละ เพียงแต่ว่า App ส่วนใหญ่ใน Cydia จะแจก Free แต่ก่อนที่เราจะได้ของ Free เนี่ยเราต้องผ่านด่านของ Apple ก่อนโดยการแหกคุก หรือ Jailbreak นั่นเอง ซึ่งหลังจากการติดตั้ง Cydia เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ต้องทำการ Add Source ซึ่งก็คือเป็นการเพิ่มจำนวน Cydia App และ Tweak จากแหล่งที่มาต่างๆ ซึ่ง App Cydia บางตัวเราจำเป็นที่จะต้องรู้ Sources ของ App ที่ต้องการ โดยวิธีหาก็ไม่อยากอะไร อากู๋ ( Google ) ช่วยคุณได้ ทั้งนี้ผมจะแนะนำ Sources ที่เป็นที่นิยมซึ่งถ้าคุณไม่หา App ที่แนวเกินไป Cydia Sources แนะนำ ของผมน่าจะเพียงพอ

วิธีติดตั้ง Cydia

Cydia จะโผล่ขึ้นมาเองหลังจากคุณ Jailbreak ผ่าน ส่วน วิธีการ Jailberak ผมจะไม่เขียนในบทความนี้เนื่องจาก เครื่องแต่ละเครื่องมีวิธีการ Jailbreak ที่ต่างกัน ขึ้นอยู่กับ Firmware ของอุปกรณ์ iOS คุณที่ต้องการจะ Jailbreak ถ้าอยากทราบว่าเครื่องของคุณสามารถ Jailbreak ได้หรือไม่ และต้องทำอย่างไร ตามมาที่ลิงค์นี้เลยครับ วิธีการ Jailberak

เข้า Cydia ครับแรก

ต่อ Wi-Fi ก่อนครับแล้วเข้า Cydia โลด แนะนำ รอให้ Cydia โหลดจนนเสร็จดีก่อน ( หยุดหมุน )
เลือก User ครับ แล้วเลือก Done แนะนำ รอให้ Cydia โหลดจนนเสร็จดีก่อน ( หยุดหมุน )
ถ้าพบกล่องข้อความที่มีหัวข้อว่า Essential Upgrade มีตัวเลื่อให้คือ Upgrade Essential, Complete Upgrade และ Ignore (Temporary) ให้เลือก Complete Upgrade แนะนำ รอให้ Cydia โหลดจนนเสร็จดีก่อน ( หยุดหมุน )

วิธี Add Source Cydia 

 

เลือก Manage – Sources – Edit – Add แล้วใส่ URL ของ  Source ที่ต้องการ ตามด้วยปุ่ม  Add Source หลังจากนี้บางครับ ท่านอาจพบหน้าต่างหัวข้อนี้ Source Warning เค้าบอกว่า Source ที่คุณกำลังลงอยู่นี้ได้รับการรายงานว่ามีการนำสิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์มาเผย แพร่ แต่พวกเขาไม่สามารถที่จะหยุดคุณได้ และอยากจะให้คุณทบทวนให้ดีถึงเรื่องศีลธรรม กด Add Anyway ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่มีศีลธรรม และชอบของละเมิดลิขสิทธิ์ รอ Cydia Download จนขึ้นว่า Complete กด Return to Cydia เพื่อกลับสู่หน้าโปรแกรม Cydia คุณจะเห็น Source ที่ได้ Add ไปปรากฏที่ รายชื่อ Source ในเครื่องเรา

Cydia Source แนะนำ ( Cydia Repo, Cydia Repositories )

Cydia Source Hackulo

Cydia Source Hackulo - http://cydia.hackulo.us


Heckulo ถือว่าเป็น Cydia Source อันดับแรกที่แนะนำเพราะว่า AppSync กับ Installous ไม่ได้มากับ Cydia Source พื้นฐานที่มากับ Cydia เพราะว่า AppSync และ installous ถือว่าเป็น App Cydia ที่เปิดช่องให้สามารถลง App เหมือนกับ App Store ได้อย่าง Free Free เลยทีเดียว เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์และผิดศีลธรรม วิธีใช้ App Sync วิธีใช้ Installous

Cydia Source siNfuL

Cydia Source siNfuL – http://www.sinfuliphonerepo.com/


siNfuL เป็น Cydia Source ที่ต้องแนะนำ siNfuL เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุด สำหรับ Crack App หรือ App ที่ถูกแฮกให้สามารถใช้งานได้แบบไม่เสียเงิน

Cydia Source BigBoss

Cydia Source BigBoss – http://apt.thebigboss.org/repofile/cydia/


BigBoss เป็น Cydia Source ที่จะถูกติดตั้งอัตโนมัติเมื่อลง Cydia เสร็จสมบูรณ์ และถือเป็นหนึ่งใน Cydia Source ที่มี App Cydia ดีดีให้ได้ Download กันได้ Free Free เลยทีเดียว

Cydia Source ModMyi

Cydia Source ModMyi – http://apt.modmyi.com/


ModMyi คือ Cydia Source เป็นอีกหนึ่ง Cydia Source ที่ติดมากับ Cydia ModMyi คือ Cydia Source ที่รวบรวม Theme ธีม, Wallpaper วอลเปเปอร์ และ Tweaks ต่างๆ ที่ยิ่งใหญ่อีกหนึ่งตัวเลือก

Cydia Source InsanelyiPh0ne

Cydia Source InsanelyiPh0ne – http://repo.insanelyiphone.com


คือ Cydia Source ที่เป็นแหล่งของ คนที่ชอบปรับแต่งเครื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิ์ภาพด้วย Tweak ต่างๆ และ InsanelyiPh0ne ยังเป็นอีกหนึ่ง Source ที่มี AppSync และ Installous อยู่ด้วย

Cydia Source IPhone Cake Repo

Cydia Source iPhone Cake Repo – http://cydia.iPhonecake.com


คือ Cydia Source ที่เป็นแหล่งรวมของ Game ที่ดีที่สุด คุณสามารถหา Game ดังๆต่างๆมากมาย ได้จาก iPhone Cake

Cydia Source xSellize Repo

Cydia Source xSellize Repo – http://cydia.xsellize.com


xSellize คือ Cydia Source ที่มีความโดดเด่นจากตัวอื่น ในเรื่องของ Game Emulator การจำลองเกมส์ อย่างเช่น  Game Boy เกมส์บอย, Nintendo 64 รวมถึง App Crack ต่างๆ เป็นต้น



Cydia Source ที่มี App พิเศษ


Cydia Source iAP Cracker

Cydia Source iAP Cracker – http://cydia.myrepospace.com/urus


iAp Cracker มี Cydia App ที่โดดเด่นอยู่หนึ่งตัวคือ iAP Cracker ซึ่ง iAP Cracker เป็นตัวโกงเกมส์ ที่มี In App Purchase คือต้องซื้อเงินในเกมส์ โดยเมื่อลง Cydia App นี้แล้วจะสามารถซื้อเงินในเกมส์ได้แบบไม่เสียเงิน

Cydia Source NERV cmdshift

Cydia Source NERV – http://www.cmdshift.ipwn.me/apt/


NERV คือ Cydia Sources ที่มี Cydia App ชื่อว่า Push Doctor ซึ่ง App ตัวนี้ใช้ช่วยแก้ปัญหา Push Notification ไม่ทำงาน สำหรับเครื่อง Hacktivate iPhone เช่น Whatsapp ไม่เตือน, ไม่ Push หรือ Line ไม่เตือน, ไม่มีเสียงเตือน, ไม่ Push, ไม่แจ้งเตือน

Cydia Source iPhone islam

Cydia Source iPhone islam – http://apps.iphoneislam.com/


iPhone islam คือ Cydia Source ที่มี Cydia App ที่ชื่อว่า Phone It Pad ซึ่งเมื่อลงเจ้า Phone It Pad แล้วจะทำให้ สามารถใช้ iPad โทรออก, โทรได้ หรือใช้ iPad โทรศัพท์ นั่นเอง

Cydia Source Push Fix

Cydia Source Push Fix – http://cydia.pushfix.info


Push Fix คือ Cydia Source ที่มี Cydia App ที่ชื่อว่า Ultrasn0w Fixer สำหรับ Unlock iPhome3Gs และ iPhone 4 iOS 4.3.1 และ Cydia App อีกตัวที่ชื่อว่า PushFix ซึ่งใช้ช่วยแก้ปัญหา Push Notification ไม่ทำงาน สำหรับ iOS 3.0 – iOS 4.3.3 เช่น Whatsapp ไม่เตือน, ไม่ Push หรือ Line ไม่เตือน, ไม่มีเสียงเตือน, ไม่ Push, ไม่แจ้งเตือน

Cydia Source repo666 Ultrasn0w

Ultrasn0w – http://repo666.ultrasn0w.com


Cydia Source ตัวนี้จะถูกติดตั้งมาพร้อมกับ Cydia โดยเจ้า Ultrasn0w นี้เองที่เป็นพระเอกสำหรับเครื่อง iPhone ติดล๊อค โดย Ultrasn0w คือตัวที่ใช้สำหรับ Unlock iPhone นั่นเอง

เครดิต http://www.darkzphone.com/content/knowledge/readmore/id/91

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น